Monday, March 2, 2015

Động từ không được xác định

Động từ không được xác định - Tìm hiểu quá trình
Đôi khi người nói sử dụng động từ mà không diễn đạt rõ động từ đó trong câu, người nghe có thể tự ý suy diễn theo ý mình và gây ra sự hiểu lầm, không rõ ràng.

Bạn tôi làm tôi đau.
Cụ thể bạn của bạn làm bạn đau như thế nào?
  • Bạn của bạn vô tình rớt cái gì lên chân bạn?
  • Bạn ấy làm bạn đâu thể xác hay tinh thần?
  • Bạn ấy có thái độ không tốt với bạn?
  • Bạn ấy quên làm cái gì đó cho bạn?
Sếp tôi làm tôi khó chịu?
Cụ thể sếp bạn làm bạn khó chịu như thế nào?
  • Sếp không hướng dẫn bạn rõ ràng?
  • Sếp có lời nói không tôn trọng bạn?
  • Sếp không công nhận tài năng của bạn?
Những đứa con của họ thật là khiếm nhã
Cụ thể những đứa trẻ khiếm nhã như thế nào?
  • Chúng làm ồn bạn?
  • Chúng vứt rác bừa bãi?
  • Chúng không biết nói lời cảm ơn?
Câu hỏi phục hồi

  • Cụ thể bạn của bạn làm bạn đâu như thế nào?
  • Cụ thể sếp bạn làm bạn buồn như thế nào?
  • Cụ thể những đứa trẻ khiếm nhã như thế nào?  











No comments:

Post a Comment