Monday, March 2, 2015

Xóa so sánh

Xóa so sánh 

Xóa so sánh là cách chúng ta tạo ra sự so sánh nhưng không giải thích rõ cái mà chúng ta dùng để so sánh. Nó không tạo ra sự rõ ràng.

Bánh burger chúng tôi to hơn bánh ở tiệm đối diện.
Cụ thể to hơn cái gì một cách chính xác? Tiệm đối diện có 2-3 tiệm, vậy tiệm đối diện là tiệm nào?
  • Bánh burger của bạn to hơn 1% hay 99%? 
  • Bánh burger của bạn to hơn đối thủ lớn nhất?
Tốt hơn không nên nói gì hết.
Cụ thể tốt hơn cái gì?
  • Tốt hơn là tôi nói tôi đã làm vỡ cái ly của cô ấy.
  • Tốt hơn là tôi bỏ ra 5 tiếng để kể về kỳ nghĩ của tôi
  • Tốt hơn là tôi kể cho anh ta nghe sự thật
Anh ta thông minh hơn.
Cụ thể thông minh hơn ai hoặc cái gì?
  • Anh ta thông minh hơn con chó?
  • Anh ta thông minh hơn tôi ở bộ môn thể dục?
  • Anh ta thông minh hơn học sinh lớp 5?
  • Anh ta thông minh hơn những ứng viên khác?
Câu hỏi phục hồi:
  • Cụ thể to hơn cái gì một cách chính xác?
  • Cụ thể tốt hơn cái gì?
  • Cụ thể thông minh hơn ai hoặc cái gì?


No comments:

Post a Comment