Friday, February 20, 2015

Niềm tin giới hạn


Niềm tin tiêu cực: đưa chúng ta đến những nỗi buồn, khó khăn và những nỗi cùng khổ trong cuộc đời, thất bại, cô đơn và bị cô lập.

Niềm tin tiêu cực về bản thân:
  • Tôi không đủ giỏi.
  • Tôi không thể làm việc đó.
  • Tôi không may mắn như người khác.
  • Tôi không mạnh mẻ.
  • Không ai quan tâm tôi.
  • Tôi là kẻ thất bại nếu tôi không làm tốt công việc.
  • Tôi không thông minh.
  • ...

Niềm tin tiêu cực về tiền bạc:

  • Tiền không từ trên trời rơi xuống.
  • Không có đủ tiền để chia cho mọi người.
  • Phải có tiền thì mới làm ra tiền được.
  • Tiền bạc là nguồn gốc của mọi tội ác.
  • Những người giàu là những kẻ xấu, vô đạo đức và quỷ quyệt.
  • Những người giàu là những kẻ ích kỷ, luôn tự coi mình là trung tâm.
  • Không phải ai cũng thành triệu phú được.
  • Tiền bạc không thể mua được hạnh phúc.
  • Những người giàu chỉ quan tâm tới tiền mà thôi.
  • Nếu giàu có, bạn sẽ không còn nhân đạo nữa.
  • ...

No comments:

Post a Comment